Ý tưởng trang trí bể cá với cỏ nhân tạo

Cuộc sống hiện đại xô bồ ngày nay đôi lúc khiến con người cảm thấy mệt mỏi. Những lúc đó họ lại càng muốn trở về hòa mình vào với thiên nhiên để giải tỏa hết mệt mỏi lo âu. Bên cạnh các loại cây xanh thì tiểu cảnh hồ nước xinh xắn còn là một thứ vừa để trang trí vừa có công dụng tốt cho sức khỏe của những người sống quanh nhà. Hiện nay,  cỏ nhân tạo hồ cá  đang được rất nhiều người sử dụng để trang trí cho bể cá cảnh của gia đình thêm sinh động và tười mới. Trang  trí bể cá với  cỏ nhân tạo hồ cá . Có nhiều cách trang trí bể nuôi. Người ta cũng có thể phóng theo những bức tranh sẵn có của tự nhiên mà ta đã gặp dọc theo bờ biển, trên bờ sông hay ao, hồ. Hoặc chọn cây mà bạn thích trong số các cây có sẵn trong thương mại. Tùy thuộc vào đặc tính của từng nhà được trang trí ở các vị trí khác nhau trong bể. Nhưng hiện nay nhiều người chơi cá có xu hướng sử dụng cỏ nhân tạo trong trang trí hồ cá, vì cỏ nhân tạo dễ dùng, dễ dàng tạo hình khối theo ý của người dùng, ngoài ra không mất công chă

Kích thước chiều dài sân bóng như thế nào là đủ tiêu chuẩn quốc tế ?

Kích thước chiều dài sân bóng đá tiêu chuẩn quốc tế là bao nhiêu … một cầu thủ hay chủ đầu tư sân bóng đá giỏi thì các bạn nên biết về những điều đó.

Bóng đá – bộ môn thể thao làm nhiều người mê mẩn!
Đối với những người đam mê bóng đá, kinh doanh sân bóng đá cỏ nhân tạo thì các bạn đều mong muốn tìm hiểu về bộ môn này. Vì vậy công ty Cỏ nhân tạo Thế Giới Thể Thao chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn những điều mà bạn đang cần .

Đang trong thời khắc mùa Seagame đến như thế này thì chúng ta cập nhật tin tức về sân chơi bóng đá tiêu chuẩn thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào?

Nếu là 1 phan cuồng bóng đá thì chắc có lẽ bạn sẽ biết kích thước sân bóng đá tiêu chuẩn quốc tế như thế nào? Sân chơi bao nhiêu người là đạt tiêu chuẩn quốc tế? Bạn đã nắm bắt được luật chơi trong thi đấu hay chưa? Nếu chưa, hãy để công ty cỏ nhân tạo Thế Giới Thể Thao giúp bạn nắm rõ hơn về tiêu chuẩn sân bóng đá quốc tế qua bài viết này.

Sơ lược về kích thước sân bóng đá quốc tế

Sân bóng đá quốc tế đạt tiêu chuẩn FIFA là sân chơi 11 người.  Sân bóng 11 người là sân rộng, thường dành cho các giải thi đấu lớn, cụ thể là giải đấu mang tính chất quốc gia. Còn nếu muốn kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo thì hiện nay các nhà đầu tư thường quan tâm đến những sân bóng đá mini dành cho 5-7 người là chủ yếu.

Tuy nhiên, bài viết hôm nay, công ty Cỏ nhân tạo Thế Giới Thể Thao sẽ giúp mọi người có cái nhìn tổng quan về kích thước sân bóng đá tiêu chuẩn quốc tế sân chơi 11 người.

Diện tích sân bóng đá quốc tế cỏ nhân tạo 11 người cho bộ môn đá bóng: Chiều dài dao động từ 90 – 120m và chiều rộng từ 45 – 90m.

Cấu tạo của 1 sân bóng bao gồm những phần tử nào?

Cập nhật thông tin mới nhất bắt đầu từ năm 2007, để tiêu chuẩn hóa kích thước của sân bóng đá nhân tạo dành cho các trận đấu quốc tế thì IFAB đã quyết định đặt kích thước cố định : Chiều dài sân bóng đá quốc tế là 105m, chiều rộng là 68m.

Các đường giới hạn trong sân chơi:

– Hai đường giới hạn dài hơn theo chiều dọc của sân bóng đá nhân tạo được gọi là đường biên dọc.

– Hai đường giới hạn ngắn hơn theo chiều ngang sân được gọi là đường biên ngang.

– Các đường giới hạn đều không rộng hơn 12cm.

– Đồng thời đường thẳng kẻ suốt theo chiều ngang và chia sân thành 2 phần bằng nhau trong sân chơi được gọi là đường giữa sân.

– Còn ở giữa đường giữa sân có một điểm rõ ràng là tâm của sân. Lấy điểm đó làm tâm kẻ đường tròn bán kính 9m15, đó người ta gọi là đường tròn giữa sân.

Khu vực cầu môn sân bóng đá chuẩn quốc tế

Từ điểm cách cột dọc 5m50 trên đường biên ngang của mỗi phần sân bóng đá cỏ nhân tạo, kẻ vào phía trong 2 đoạn thẳng song song, vuông góc cùng với đường biên ngang và có độ dài là 5m50, kẻ đường nối liền hai đầu đoạn thẳng đó. Phần diện tích được giới hạn bởi những đoạn thẳng và đường biên ngang đó gọi là khu cầu môn.

Khu phạt đền sân bóng đá chuẩn quốc tế

Từ điểm cách cột dọc 16m50 ở trên đường biên ngang của mỗi phần sân bóng đá cỏ nhân tạo, kẻ vào phía trong 2 đoạn thẳng song song vuông góc với đường biên ngang, đồng thời có độ dài là 16m50, kẻ đường nối liền 2 đoạn thẳng đó. Phần diện tích được giới hạn bởi những đoạn thẳng đó và đường biên ngang người ta gọi là khu phạt đền.

Bạn nên nắm một thông tin nữa là, trong mỗi khu phạt đền có một điểm với đường kính 22cm được đánh dấu rõ ràng và cách điểm giữa đường biên ngang 11m, đó là điểm phạt đền. Lấy điểm phạt đền để làm tâm kẻ một cung tròn ở ngoài khu phạt đền có bán kính là 9m15, để xác định vị trí đứng của những cầu thủ khi thực hiện quả phạt 11m.

Cầu môn sân bóng đá chuẩn quốc tế

Ở chính giữa mỗi đường biên ngang được đặt một khung cầu môn. Cầu môn được cấu tạo bởi 2 cột dọc vuông góc với đường biên ngang và cách đều 2 cột cờ góc, nó có khoảng cách 7m32, (tính từ mép trong của cột) được nối liền với nhau bằng một xà ngang song song và cách mặt sân là 2m44 (tính từ mép dưới xà ngang).

Nên nhớ rằng cột dọc và xà ngang phải có cùng kích thước và không rộng quá 12cm. Lưới sân bóng đá phải được mắc vào cột dọc, xà ngang và gắn xuống mặt sân phía sau cầu môn một cách chắc chắn nhất có thể.

Lưới phải có thiết bị căng một cách thích hợp nhằm không gây cản trở hoạt động của thủ môn cũng như không để bóng có thể bật trở lại sân, khi bóng đã hoàn toàn vượt qua đường cầu môn. Đối với sân chơi đạt tiêu chuẩn quốc tế thì chất liệu lưới cầu môn phải bằng sợi vải, sợi đay hoặc sợi ny lon. Các cột dọc, xà ngang của cầu môn phải được sơn màu trắng.

Kích thước sân bóng đá tiêu chuẩn quốc tế: Cột cờ góc

Ở mỗi góc sân bóng đá nhân tạo phải được cắm cột cờ góc không nhọn đầu và cao tối thiểu là 1m50. Phía ngoài đường giữa sân cách 2 đường biên dọc tối thiểu 1m có thể đặt 2 cột cờ.

Cung phạt góc trong sân bóng đá

Lấy tâm là điểm cắm các cột cờ góc, kẻ vào trong sân 1/4 cung tròn bán kính 1m. Đây chính là vị trí đặt bóng để đá quả phạt góc.

Sự an toàn trong sân bóng đá chuẩn quốc tế

Cầu môn phải được gắn một cách chắc chắn nhất xuống mặt sân bóng đá nhân tạo. Những cầu môn lắp ráp cũng có thể được sử dụng nếu đảm bảo đủ những yêu cầu của Luật sân chơi.

Vậy là bạn đã biết kích thước sân bóng đá tiêu chuẩn quốc tế 11 người như thế nào rồi đó! Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích giúp bạn có thêm kiến thức cơ bản. Mùa seagame đến rồi! Hãy cùng công ty Cỏ nhân tạo Thế Giới Thể Thao đón chào bộ môn bóng đá nhé!

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ làm sân bóng cỏ nhân tạo

Hotline: 0979 068 742

Hà Nội: Khu liên hợp thể thao Thành Đô ĐH Thành Đô, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội

Đà Nẵng: 1046 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, ĐN

TP. HCM: 493/8 Lê Đức Thọ, P.16, Gò Vấp.

Email: lienhe@sanconhantao.com.vn

Comments